Trong những năm gần đây,nhà tiền chế mái Thái được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng bởi chúng vừa mang nét đẹp độc đáo của đất nước láng giềng,lại vẫn có những nét tương đồng trong xây dựng nhà ở tại Việt Nam.Mời các bạn hãy cùng Blog Nội Thất Đẹp đi tìm hiểu về top 10 mẫu nhà tiền chế mái Thái đẹp nhất hiện nay nhé!

Nhà tiền chế mái Thái là gì?

Như chúng ta đã biết,nhà tiền chế là kiểu nhà được xây dựng theo kết cấu khung thép đã được lắp ghép sẵn trong thời gian khá nhanh và tiết kiệm chi phí.Nhà tiền chế mái Thái cũng được cấu tạo tương tự như vậy nhưng phần mái sẽ được thiết kế theo dạng mái Thái với phần chóp mái có độ dốc lớn và thường chồng nhiều lớp mái,đan xen với nhau tạo nên nét đẹp đặc trưng của sứ sở Chùa Vàng đấy các bạn ạ.

Cấu tạo của nhà tiền chế mái Thái

Cấu tạo của nhà tiền chế mái Thái cũng tương tự như hầu hết các ngôi nhà khung thép tiền chế mà chúng ta thường thấy,tuy nhiên phần mái nhà sẽ được thiết kế công phu hơn,tốn nhiều công sức hơn.Có một điểm khác biệt giữa nhà tiền chế dân dụng và nhà tiền chế mái Thái đó là thay vì sử dụng phần tường bằng những vật liệu được chế tạo sẵn,nhà tiền chế mái Thái sẽ được kết hợp với tường gạch.
Cấu tạo của nhà tiền chế mái Thái bao gồm 3 phần :
– Phần móng nhà : Để đảm bảo sự chắc chắn và bền vững cho ngôi nhà,phần móng nhà được cấu tạo từ bê tông cốt thép được cố định các bu lông cỡ lớn vô cùng chắc chắn đấy,các bạn ạ.
– Phần khung nhà thép: Vì không sử dụng tường gia công sẵn mà sẽ ưu tiên xây tường gạch nên phần khung thép được thiết kế theo dạng chữ H hay cột tròn để đảm bảo chịu được áp lực từ trên mái nhà hay từ các bức tường dồn vào.Dầm được thiết kế dạng chữ I còn xà gồ sẽ được thiết kế các dạng khác nhau tùy thuộc vào chiều cao của chúng cũng như nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.
– Phần kết cấu phụ : Thường là phần mái được thiết kế dạng trong ở bên trên mái nhà hoặc phần giếng trời bố trí ngay trong nhà nhằm tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

Xem thêm : Nhà khung thép – Giải đáp tất cả những câu hỏi thường gặp

10 mẫu nhà tiền chế mái Thái đẹp nhất hiện nay

1.Nhà mái Thái kiểu Việt

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa phần mái Thái và phần kiến trúc bên dưới của nước ta.Bên cạnh đó khung nhà vẫn được áp dụng khung thép tiền chế.Các vật liệu xây dựng mang đậm tính truyền thống như : gạch đỏ,ngói,gạch men,…nhằm lưu giữ nét văn hóa đặc trưng trong xây dựng nhà ở của người Việt.

2. Nhà tiền chế mái Thái phong cách hiện đại

Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách hiện đại với khung thép tiền chế,thiết kế cửa chính và cửa sổ cỡ lớn được lắp kính giúp không gian luôn tràn ngập ánh sáng.Phần mái nhà vẫn được giữ nguyên nét đặc trưng của kiến trúc Thái Lan với nhiều lớp mái xếp chồng lên nhau vô cùng đẹp mắt.

3.Nhà tiền chế mang đậm văn hoá Thái

Mẫu nhà truyền thống xuất hiện khá nhiều ở Thái Lan được xây dựng từ khung thép tiền chế tạo nên vẻ đẹp giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.Phần bên ngoài căn nhà được ốp gạch gam màu trung tính trở thành điểm nhấn bởi sơn nền màu trắng rất bắt mắt đấy,các bạn ạ.

4.Nhà tiền chế mái Thái dạng thấp

Thay vì phần mái Thái có độ rủ xuống thông thường thì trong thiết kế này,mái nhà được thiết kế với góc nghiêng nhỏ,có độ thoải ít hơn tạo nên sự cân đối giữa mái nhà và thân nhà.Cấu trúc khung thép dạng nhỏ nhưng được gia công chắc chắn lại với nhau nên đảm bảo an toàn cũng như độ bền theo năm tháng.

5.Nhà tiền chế mái Thái cách điệu

Một biến thể cách điệu khác của nhà tiền chế mái Thái được rất nhiều gia đình ưa chuộng.Mái nhà được thiết kế nhô cao,mái chồng mái – nét đặc trưng của các nước châu Á.Cấu trúc nhà dạng chữ L rộng rãi,thoáng đãng lại vừa có thể tận dụng góc sân làm gara xe hoặc sân chơi cho trẻ nhỏ nữa đấy.

6.Nhà thép tiền chế thiết kế mái Thái lạ mắt

Vẫn là mẫu nhà với phần khung thép tiền chế và thiết kế mái Thái chóp nhọn vô cùng đẹp mắt.Tuy nhiên thay vì sử dụng các chất liệu truyền thống như gạch,xi măng thì mẫu nhà này lại sử dụng các tấm tôn tối màu và tôn giả gỗ nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng cũng như tạo nét đẹp lạ mắt cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm : Thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản có gì đặc biệt mà hot đến vậy?

7. Nhà mái Thái tiền chế đơn giản và rộng rãi

Thoạt nhìn sẽ khó có thể nhận ra đây là nhà tiền chế bởi phong cách thiết kế của mẫu nhà này khá giống một căn nhà xây bằng gạch truyền thống thông thường.Móng nhà được nâng cao,đảm bảo khi trời mưa sẽ không bị nước ngập vào nhà kết hợp thêm hệ lan can mặt tiền bắt mắt khiến ngôi nhà trở nên độc đáo hơn.

8.Nhà mái Thái tiền chế hiện đại và tiết kiệm chi phí

Kiểu nhà tiền chế mái Thái dân dụng thường được xây dựng tại các nước châu Âu với khung thép rất chắc chắn.Cửa kính được sử dụng ở khắp mọi nơi,ngay cả trên gác áp mái cũng được phá cách thêm cửa sổ kính vô cùng lạ mắt.Đây là một mẫu nhà mới lạ nhưng cũng đáng để bạn áp dụng đấy!

9.Nhà mái Thái tiền chế đơn giản ở nông thôn

Mẫu nhà mái Thái thiết kế phần mái so le nhau với diện tích rộng rãi đang khá được ưa chuộng tại các vùng có quỹ đất rộng,đặc biệt là ở nông thôn.Kết cấu ngôi nhà trông rất đơn giản nhưng lại vô cùng chắc chắn nhờ phần khung thép tiền chế và móng nhà đôn cao rất chắc chắn,bền vững theo năm tháng.

10.Nhà tiền chế mái Thái trang nhã,nhẹ nhàng

Sự phối hợp hài hòa giữa mái Thái cách điệu kéo dài phần hiên nhà với các trụ nhà bằng gạch vô cùng chắc chắn và phần tường ốp gỗ,mang đậm nét phương Tây.Nếu gia đình bạn có 3 – 4 thành viên thì mẫu nhà nhỏ xinh với thiết kế độc đáo này rất phù hợp đấy,các bạn ạ.

Xem thêm : Xây nhà tiền chế gác lửng – kinh nghiệm phải có và lưu ý cần phải biết
Trên đây là top 10 mẫu nhà tiền chế mái Thái đẹp nhất hiện nay mà Blog Nội Thất Đẹp đã tổng hợp được.Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi đem lại,các bạn sẽ có những ý tưởng tuyệt vời nhất để thiết kế cho gia đình mình một không gian sống thật đẹp và cuốn hút nhé!
#nhakhungthep #nhatienchemaithai #thietkenhadep #nhakhungtheptienche