Ngày nay,khi nhu cầu cuộc sống đang ngày càng được nâng cao,nhiều gia đình sẵn sàng chi tiền cho căn nhà xinh xắn của mình đầy đủ tiện nghi nhất.Trong thi công thiết kế nhà vệ sinh,việc lựa chọn làm sao để có được một căn phòng vệ sinh kèm bồn tắm thích hợp nhất dành cho gia đình đang làm cho nhiều gia đình phải đau đầu suy nghĩ.Mời các bạn hãy cùng với Blog Nội Thất Đẹp đi tìm hiểu về kinh nghiệm thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm nhé!

Xem thêm : Nhà vệ sinh 2m2 – Hướng dẫn thiết kế đẹp khoa học và tiện lợi

Tại sao nên thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm?

Thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm là điều cần thiết để bạn trải nghiệm cuộc sống thư giãn ngay tại chính ngôi nhà của mình.Từ nhà chung cư đến nhà phố thì một chiếc bồn tắm đẹp, thư giãn là điều vô cùng cần thiết cho cuộc sống của bạn phải không nào?
Bất kể không gian nhà vệ sinh nhà bạn nhỏ hay lớn thì việc thiết kế thêm một chiếc bồn tắm đẹp mắt,cuốn hút là điều hoàn toàn có thể thực hiện được.Bởi hiện nay,có vô số các loại bồn tắm với mẫu mã,kích thước cũng như công năng khác nhau phù hợp với tất cả các nhà tắm,nhà vệ sinh và đáp ứng được tất cả các nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất đấy,các bạn ạ!

Lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm

Đây không chỉ là nơi tắm rửa,vệ sinh cá nhân mà nó còn là không gian thư giãn, rửa trôi bao mệt mỏi, căng thẳng, tái tạo sức sống mới.Vì vậy bạn nên bố trí đầy đủ các thiết bị nội thất hiện đại nhất, tiện nghi nhất, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình mình trong điều kiện kinh tế cho phép nhé!

1.Định hướng phong cách thiết kế

Trước khi thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm, bạn hãy xác định phong cách nội thất của nó.Nội thất của nhà vệ sinh và bồn tắm phải đồng điệu về phong cách với nhau thì mới tạo nên một tổng thể hài hòa,đẹp mắt.Ví dụ một nhà vệ sinh theo phong cách tân cổ điển thì nên kết hợp với bồn tắm chân rồng hoặc bồn tắm bằng đồng mạ vàng nhằm đem đến sự hoài cổ.

2.Về diện tích nhà vệ sinh và kích thước bồn tắm

Diện tích nhà vệ sinh không nên quá lớn, cũng không thể quá nhỏ mà cần phải phù hợp với tổng thể ngôi nhà.Và kích thước bồn tắm cũng phải phù hợp với diện tích nhà vệ sinh,không chiếm quá nhiều không gian của các thiết bị vệ sinh khác. Lời khuyên cho bạn là nên bố trí bồn tắm trong nhà vệ sinh có diện tích từ 5-6m2 trở lên là hợp lý nhất nhé!

Xem thêm : Mẹo bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ – xem trước khi làm tránh rước bệnh vào thân

3.Về ánh sáng trong nhà vệ sinh

Ánh sáng cho nhà vệ sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một không gian thiếu sáng, ẩm ướt sẽ là mầm bệnh rất nguy hiểm và tạo cảm giác khó chịu cho gia chủ khi sử dụng. Vì vậy, môi trường nhà vệ sinh phải luôn sạch sẽ, khô thoáng, đầy đủ ánh sáng.Ngoài ánh sáng bóng đèn,bạn có thể bố trí thêm cửa sổ kính lớn, ô thông gió hoặc đặt nhà tắm cạnh khu vực giếng trời để tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên nhé!

4.Về tường và sàn nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, sàn nhà luôn trong tình trạng trơn trượt, vì vậy gia chủ cần lưu ý sử dụng gạch sàn, chống trơn cho sàn và gạch ốp tường nhé!Bạn tuyệt đối không sử dụng gạch bóng,trơn gây cảm giác lóa mắt khi bước vào nhà vệ sinh và có thể xảy ra nguy hiểm khi sử dụng.

Các gợi ý khi thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm

1.Lựa chọn bồn tắm theo diện tích, kích thước không gian

Dựa vào diện tích, kích thước không gian có sẵn mà bạn có thể lựa chọn loại bồn tắm phù hợp nhất. Nếu diện tích phòng nhỏ, bạn có thể chọn bồn tắm đứng hoặc bồn tắm nằm góc giúp tiết kiệm diện tích hữu hiệu. Đồng thời, bạn áp dụng một số mẹo để tạo không gian thoáng đãng hơn như sử dụng tone màu trắng sáng cho nhà vệ sinh, lắp hệ thống gương soi mở rộng không gian, sử dụng thiết bị âm tường trong phòng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, cửa sổ, hệ thống thông gió, hút mùi, tận dụng các khoảng không gian treo trên tường, sau cánh cửa phòng vệ sinh…

Xem thêm : Cây sen tắm đứng – nên chọn thương hiệu nào vừa tốt vừa rẻ?

2.Lựa chọn bồn tắm theo nhu cầu sử dụng tính năng

Loại bồn tắm sẽ đưa vào thiết kế nhà vệ sinh phụ thuộc một phần vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn chỉ cần được ngâm mình trong bồn tắm đơn thuần, bạn có thể chỉ phải mua 1 chiếc bồn tắm thông thường. Nhưng nếu bạn muốn được tận hưởng cảm giác massage, thư giãn sảng khoái, vậy thì bồn tắm massage sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Tất cả các loại bồn tắm này đều có dạng góc, dạng nằm và dạng đứng để bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu.

Các mẫu thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm đẹp nhất hiện nay

Mẫu 1 : Nhà vệ sinh hẹp đặt bồn tắm ở góc trong cùng.
Mẫu 2 : Nhà vệ sinh tận dụng ánh sáng tự nhiên.
Mẫu 3 : Nhà vệ sinh sang trọng, đẳng cấp có bồn tắm.
Mẫu 4 : Nhà vệ sinh phong cách tân cổ điển.
Mẫu 5 : Nhà vệ sinh bồn tắm đứng vách kính.
Mẫu 6 : Nhà vệ sinh có bồn tắm phong cách hiện đại.
Mẫu 7 : Nhà vệ sinh kết hợp bồn tắm góc.
Mẫu 8 : Nhà vệ sinh có bồn tắm kiểu Nhật.
Mẫu 9 : Nhà vệ sinh với không gian xanh có bồn tắm matxa.
Mẫu 10 : Nhà vệ sinh có bồn tắm phong cách tối giản.
Trên đây là những thông tin về thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm mà Blog Nội Thất Đẹp đã tổng hợp được.Hy vọng rằng với những chia sẻ của chúng tôi,các bạn sẽ tự thiết kế cho không gian sống của mình một nhà vệ sinh với nội thất hiện đại nhất và chắc chắn là không thể thiếu chiếc bồn tắm đẹp mắt là nơi thư giãn của các thành viên trong gia đình sau một ngày dài làm việc mệt mỏi
#thietkenhavesinh #thietkenhatam #nhavesinhcobontam