Bồn tắm hiện đang ngày càng trở nên thông dụng của nhiều gia đình với nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau, đây không chỉ là nơi để thư giãn, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc bận rộn mà bồn tắm còn mang lại một không gian sang trọng tuyệt đẹp cho phòng tắm của gia đình bạn. Tuy nhiên nếu như bạn không biết cách lựa chọn bồn tắm phù hợp nhất cho không gian phòng tắm của mình thì điều đó sẽ trở nên rắc rối hơn đấy. Vậy những sai lầm cần tránh khi lựa chọn bồn tắm là gì? Hãy cùng Blog Nội Thất Đẹp tìm hiểu rõ hơn cho bạn về vấn đề này trong video dưới đây nhé!

Xem xong video này, các bạn sẽ biết được một số thông tin như sau:

• Bồn tắm là gì?
• Lý do bạn cần có một chiếc bồn tắm tốt?
• Lợi ích của việc ngâm mình trong bồn tắm là gì?
• Những sai lầm cần tránh khi chọn bồn tắm
• Một số thương hiệu bồn tắm được nhiều người lựa chọn hiện nay
————————————————–

Bồn tắm là gì?

Như các bạn cũng đã biết, bồn tắm là một thiết bị phòng tắm có hình dáng giống một chiếc thùng chứa lớn để giữ nước được làm từ vật liệu gốm, sứ, acrylic hoặc bằng gỗ. Bồn tắm được đặt trong phòng tắm để người sử dụng có thể tắm, ngâm mình thư giãn bên trong. Ngoài ra, bồn tắm có thể độc lập hoặc kết hợp với vòi hoa sen.

Lý do bạn cần có một chiếc bồn tắm tốt?

Mang đến trải nghiệm tắm thư giãn, tốt cho sức khỏe

Ngoài chức năng chính là làm sạch cơ thể, bồn tắm còn mang đến một không gian thư giãn, thoải mái sau một ngày dài làm việc mệt mỏi và được ngâm mình trong chiếc bồn tắm sẽ là điều vô cùng tuyệt vời. Nhất là vào mùa lạnh, ngâm mình trong dòng nước ấm áp của bồn tắm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hơi nước bốc lên giúp mở rộng mạch máu và giúp cải thiện lưu thông máu, điều này giúp giảm huyết áp và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Nước ấm sủi bọt có thể có tác dụng kỳ diệu đối với các cơ đau nhức và đau khớp. Nó cũng có thể làm giảm các cơn đau mãn tính và đau nhức do các bệnh như viêm khớp, đau lưng và đau cơ xơ hóa.

Sự nổi của nước giúp giảm bớt áp lực lên các khớp, thư giãn các cơ và giúp giảm sưng. Và đó cũng là một cách thú vị để giảm căng thẳng và sảng khoái.

Tốt cho làn da

Trong khi liệu pháp nước nóng tốt cho nhiều bệnh của cơ thể, bồn tắm cũng có tác dụng tuyệt vời đối với làn da của bạn. Nước nóng mở ra các lỗ chân lông trên da và giúp làm sạch sâu hơn. Nó có thể giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và các chất độc khác trên da mà không gặp nhiều phiền phức.

Mang đến vẻ sang trọng cho không gian nhà tắm

Một không gian nhà tắm hiện đại không chỉ cần trang bị đầy đủ thiết bị phòng tắm cơ bản mà còn phải có những thiết bị thư giãn tiện nghi. Do đó, việc sở hữu một chiếc bồn tắm với kiểu dáng đẹp mắt sẽ giúp không gian nhà tắm của bạn trở nên sang trọng hơn.

Ngoài ra, đối với những không gian nhà tắm có diện tích nhỏ hẹp, việc sở hữu một chiếc phòng tắm kính hay bồn tắm góc sẽ mang đến cảm giác rộng rãi, thông thoáng và tận dụng được tối đa diện tích.

Tiết kiệm được thời gian và chi phí

Thay vì phải tốn thời gian, công sức đi lại và tiền bạc cho mỗi lần tới các spa, các trung tâm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp thì việc sở hữu một chiếc bồn tắm ngay tại nhà sẽ mang đến sự tiện lợi và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Tất cả các thành viên trong gia đình của bạn đều có thể sử dụng thư giãn trong một không gian riêng với chiếc bồn tắm hiện đại.

Giúp cho không gian nhà tắm luôn khô ráo, sạch sẽ

Nếu như với các phòng tắm bình thường, mỗi lần sử dụng sẽ ướt và bạn lại phải mất thời gian để dọn dẹp thì việc trang bị một chiếc bồn tắm sẽ giúp cho không gian phòng tắm nhà bạn luôn sạch sẽ và khô ráo.

Ngoài ra, những chiếc bồn tắm đứng hay phòng tắm vách kính sẽ giúp phân chia nhà tắm thành 2 khu riêng biệt: khu khô và khu ướt. Khu khô sẽ bao gồm khu vực bồn cầu, lavabo,… khu ướt gồm bồn tắm, sen tắm,… và giới hạn phạm vi nước bắn ra sàn, hạn chế sự ẩm ướt và sinh sôi của vi khuẩn.

Độ bền cao, sử dụng được trong thời gian dài

Những loại bồn tắm được cấu tạo từ nhiều chất liệu khác nhau: Acrylic, ngọc trai, Composite, Galaxy,… thường có độ bền cao, chống bám bẩn và vệ sinh dễ dàng. Với những tính năng vô cùng tiện ích và giá thành hợp lý, thời gian sử dụng lâu dài và tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể nên bồn tắm đang là lựa chọn tối ưu dành cho các gia đình hiện nay.

Việc sở hữu một chiếc bồn tắm ngay tại nhà, bạn và gia đình có thể sử dụng dễ dàng bất kỳ lúc nào để xả stress, làm đẹp và làm sạch cơ thể sau những giờ làm việc căng thẳng.

Lợi ích của việc ngâm mình trong bồn tắm là gì?

Ngoài việc được sử dụng để tắm rửa hằng ngày thì việc ngâm mình trong bồn tắm còn mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Tắm bồn giúp cải thiện làn da, giảm béo hiệu quả

Ngâm mình trong bồn tắm sẽ giúp làn da của bạn tiếp xúc với nước và hơi nước, đảm bảo cơ thể của bạn luôn trong tình trạng đủ nước. Tuyệt vời hơn khi bạn thêm vài giọt tinh dầu, muối, hoặc tắm bằng nước khoáng tự nhiên, sẽ giúp làn da của bạn cải thiện, làm da tươi trẻ, bổ sung oxy cho da, căng tràn sức sống.

Ngoài ra, việc ngâm mình dưới nước nóng sẽ giúp bạn giải phóng lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách an toàn và nhanh chóng.

Giảm căng thẳng, đau nửa đầu và cảm cúm

Tắm nước nóng cũng có thể hỗ trợ trong việc làm giảm các triệu chứng nhức đầu, cảm cúm và căng thẳng vì chúng giúp thư giãn tối đa. Bạn cũng có thể thêm 5 giọt tinh dầu gừng sẽ làm ấm cơ thể.

Liều thuốc trị mất ngủ

Ngâm mình trong nước ấm mỗi ngày trong bồn tắm luôn là liệu pháp rất tốt để điều trị chứng mất ngủ hoặc những người có vấn đề về giấc ngủ. Làm các cơ thư giãn, cân bằng trạng thái nhằm giúp bạn có giấc ngủ ngon vào ban đêm.

Giảm độ đường trong máu

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được rằng việc ngâm mình trong bồn tắm bằng nước ấm có thể giúp bạn giảm mức độ đường trong máu, chữa đau nhức cơ bắp và giúp ruột già có thể hoạt động tốt.

Điều này rất cần thiết đối với những người bị tiểu đường. Và ngược lại, việc tắm nước lạnh lại có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn vì nước lạnh giúp thu hẹp mạch máu.

Loại bỏ độc tố tốt nhất

Tắm bồn với nguồn nước nóng khoảng 32 – 35 độ trong 10 – 20 phút sẽ giúp mở lỗ chân lông, qua đó các độc tố trong cơ thể có thể dễ dàng bị loại bỏ và được xả ra ngoài.

Giúp kích thích quá trình sinh nở tự nhiên

Những năm gần đây, việc sinh nở trong bồn tắm được nhiều bà mẹ phương Tây áp dụng bởi những lợi ích sinh con dưới nước khá an toàn và tốt cho bà mẹ, trẻ sơ sinh.

Những sai lầm cần tránh khi chọn bồn tắm

Dưới đây là những sai lầm cần tránh khi chọn mua một chiếc bồn tắm phù hợp với phòng tắm của nhà mình nhé.

Sai lầm do kích thước bồn tắm không phù hợp

Kích thước bồn tắm là sai lầm đầu tiên bạn cần phải tránh bởi việc lựa chọn kích thước bồn tắm phù hợp sẽ giúp cho không gian phòng tắm trở nên hợp lý và vừa vặn. Tránh trường hợp phòng tắm có diện tích rộng nhưng lại chọn mẫu bồn tắm nhỏ, phòng tắm có diện tích nhỏ nhưng lại chọn bồn tắm có kích thước quá lớn sẽ làm mất cân bằng các sản phẩm đặt trong nhà tắm.

Đối với phòng tắm có diện tích nhỏ, bạn nên chọn những mẫu bồn tắm có chiều sâu để bạn vẫn có thể sử dụng được lượng nước tối đa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu bồn tắm góc để tiết kiệm tối đa không gian phòng tắm.

Còn đối với phòng tắm có diện tích lớn thì bạn có thể cân nhắc chọn mua bồn tắm có kích thước to hơn nhưng vẫn phải đảm bảo sự hài hòa giữa các thiết bị trong phòng tắm của gia đình.

Sai lầm khi chọn kiểu dáng bồn không phù hợp với phòng tắm

Bồn tắm bên cạnh những kích thước khác nhau thì kiểu dáng cũng vô cùng đa dạng từ mẫu bồn tắm các bạn có thể cân nhắc và lựa chọn mẫu bồn tắm vừa với kích thước và hài hòa với các mẫu sản phẩm trong phòng tắm tránh trường hợp chọn ko đúng sẽ gây tốn diện tích, gây mất thẩm mỹ và không đồng bộ với thiết kế chung

Đối với phòng tắm nhỏ, bạn nên chọn bồn tắm góc, bồn tắm tam giác để tiết kiệm không gian.

Còn đối với phòng tắm có diện tích lớn, nên lựa chọn bồn hình oval, bồn hình tròn, bồn hình vuông, bồn hình chữ nhật,… sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Sai lầm khi chọn màu sắc của bồn tắm mà không chú ý đến nội thất xung quanh

Đây là một trong những sai lầm đáng trách nhất với bạn đấy. Bởi khi việc lựa chọn màu sắc bồn tắm khiến hài hòa với màu sắc tường, sàn nhà và các sản phẩm khác trong phòng tắm sẽ tạo cảm giác hài hòa mà bắt mắt hơn và nó cũng thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách và cá tính của bạn đấy.

Hiện nay có 2 kiểu phối màu chính để bạn lựa chọn:

– Phối màu tương phản: Kiểu phối màu này sẽ làm nổi bật các thiết bị phù hợp với những người thích phong cách mạnh mẽ, cá tính tạo điểm nhấn cho phòng tắm.

– Phối màu tương đồng: Kiểu phối màu này sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa tự nhiên, phù hợp với những người có cá tính nhẹ nhàng.

Sai lầm khi không quan tâm tới chất liệu của bồn tắm để chọn phù hợp

Bồn tắm hiện nay được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau, cụ thể như:

Chất liệu Acrylic ngọc trai

Đây là một trong những chất liệu cơ bản để sản xuất bồn tắm với khả năng chống bám bẩn, chống trầy xước, dễ vệ sinh, có độ bền cao, chịu nhiệt và giữ nhiệt tốt, giúp bồn tắm không bị ngả màu trong thời gian sử dụng. Nhược điểm duy nhất của chất liệu này là có giá thành cao hơn so với các chất liệu khác.

Chất liệu Galaxy ngọc trai

Đây là chất liệu có cấu tạo cốt bên trong là sợi thủy tinh tổng hợp, bên ngoài phủ một lớp Galaxy ngọc trai lấp lánh khiến cho sản phẩm trở nên bắt mắt hơn. Nhược điểm duy nhất của chất liệu này nằm ở mức giá thành cao.

Chất liệu Composite

Đây là chất liệu phổ biến nhất sử dụng cho bồn tắm. Loại chất liệu này nhẹ, có độ bền cao, có độ đàn hồi tốt nên không bị biến dạng. Tuy nhiên, chất liệu này còn gặp một số nhược điểm như: khả năng chống trầy xước, chống ố vàng, chống bám bẩn chưa cao nên khi bạn sử dụng cần lưu ý và cần vệ sinh thường xuyên hơn nhé.

Sai lầm khi chọn nhà sản xuất không uy tín

Bạn nên lựa chọn cho mình những mẫu bồn tắm của các nhà sản xuất uy tín trên thị trường. Những nhà sản xuất này thường sẽ có các chính sách bảo hành rõ ràng, thích hợp để đảm bảo cho sự vận hành sử dụng của chiếc bồn tắm. Đừng vì hàng rẻ mà bạn lựa chọn sản phẩm của những nhà sản xuất không uy tín đấy nhé.

Một số thương hiệu bồn tắm được nhiều người lựa chọn hiện nay

Bồn tắm Govern

Đây là các mẫu bồn tắm được nhập khẩu từ Malaysia, sản phẩm được sản xuất trên công nghệ của Thụy Điển rất đảm bảo chất lượng, độ bền cao và mẫu mã đa dạng.

Bồn tắm Daros

Đây là thương hiệu bồn tắm đến từ Hàn Quốc thuộc phân khúc hàng cao cấp, đa dạng về kiểu dáng, kích thước từ bồn đơn, bồn đôi hay bồn SPA, bồn nghệ thuật hay bồn tắm xây, bồn massage.

Bồn tắm Caesar

Đây là thương hiệu được đánh giá sản phẩm bồn tắm gia đình có chất lượng cao, được làm bằng các chất liệu cao cấp Acrylic hoặc Crystal hay Galaxy có độ bền, chống trầy xước và mang lại tính thẩm mỹ cao.

 

Trên đây là những điều cần lưu ý khi chọn bồn tắm. Hy vọng qua video này, sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn mua bồn tắm phù hợp với nhu cầu của gia đình mình nhé. Cảm ơn các bạn đã xem hết video này. Đừng quên đăng ký, nhấn chuông, like và share để nhận thêm nhiều video chia sẻ hữu ích từ kênh Blog Nội Thất Đẹp nhé.