Ngày nay,giàn phơi đồ thông minh được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi công năng cũng như những tiện ích mà chúng mang lại.Tuy nhiên lựa chọn giàn phơi như thế nào cho phù hợp thì không hẳn ai cũng biết.Vì vậy Blog Nội Thất Đẹp sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về những kinh nghiệm chọn mua giàn phơi đồ thông minh ngay trong video dưới đây nhé!

Giàn phơi đồ thông minh là gì?

Giàn phơi đồ thông minh là loại giàn phơi dùng để phơi quần áo nhưng khác với các mẫu giàn phơi đồ truyền thống,giàn phơi thông minh sẽ được áp dụng nhiều tính năng tiên ích thông minh và được thiết kế với mẫu mã đa dạng,mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian sống của bạn

Vì sao nên lắp giàn phơi đồ thông minh?

Giàn phơi đồ thông minh được ưa chuộng sử dụng bởi một số lý do sau đây :
– Giàn phơi thông minh với nhiều công năng tiện ích nhưng giá thành lại rất hợp lý và còn tiết kiệm diện tích ban công.Nếu bạn lựa chọn loại giàn phơi này,khi không sử dụng đến,chúng sẽ được thu gọn lại giúp bạn có thể tận dụng ban công làm nơi thư giãn hoặc tập thể dục mà không lo vướng quần áo đâu nhé!
– Những căn nhà phố,nhà ống hay nhà chung cư thường có diện tích không lớn,đặc biệt là khu vực phơi đồ thường khá nhỏ hẹp,việc sử dụng giàn phơi đồ thông minh sẽ giúp bạn phơi và lấy quần áo trong không gian hẹp dễ dàng hơn.
– Thiết kế giàn phơi đồ thông minh thường kèm theo mái che nên khi mưa bão hay gió to,bạn vẫn có thể phơi đồ mà không sợ quần áo bị ướt,ẩm mốc hay xô nhau nữa đâu,các bạn ạ.

Xem thêm : Kinh nghiệm xây nhà – Nên tự sơn hay thuê thợ sơn nhà?

Các loại giàn phơi đồ thông minh

1.Về cơ chế hoạt động

– Giàn phơi đồ thông minh cơ học : Mẫu giàn phơi thông minh đời đầu với 2 dạng gắn trần hoặc gắn tường và được thiết kế kèm theo trục quay hoặc dây kéo.Khi muốn nâng lên hay hạ giàn phơi thông minh xuống để phơi đồ thì người dùng sẽ kéo nhẹ hoặc quay trục để có thể sử dụng đấy,các bạn ạ.
– Giàn phơi đồ thông minh điện tử : Loại giàn phơi hiện đại,mang tính thẩm mỹ cao và tích hợp rất nhiều tính năng tiện ích hiện đang là sản phẩm mà mỗi chị em nội trợ đều mong muốn có được.Chúng sẽ gồm các tính năng như : thay thế quạt sấy làm khô quần áo, có thêm đèn chiếu sáng, …Nhưng đi kèm theo đó là một mức giá cũng không hề rẻ đâu nhé!

2.Về vị trí lắp đặt

– Giàn phơi đồ thông minh gắn tường : Loại giàn phơi được cấu tạo từ hệ thành giằng được gắn liền vào tường,khi sử dụng bạn chỉ việc kéo ra và xếp lại khi không sử dụng đến.Dù là trong không gian rộng hay hẹp thì đều có thể thiết kế giàn phơi đồ gắn tường này và chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích.Giá cả của chúng cũng không cao nên được rất nhiều gia đình lựa chọn đấy,các bạn ạ.
– Giàn phơi đồ thông minh gắn trần : Không còn gắn vào tường mà loại giàn phơi đồ này sẽ được gắn trực tiếp vào trần nhà được đổ thạch cao.Cấu tạo của chúng là một hệ thống ròng rọc và thanh phơi,khi sử dụng bạn chỉ việc nâng lên hoặc hạ xuống một cách nhanh chóng và đơn giản.Giàn phơi đồ thông minh gắn trần thường được lắp đặt ở ban công hay hiên nhà,đặc biệt là ở trong những căn chung cư có diện tích eo hẹp.
– Giàn phơi đồ thông minh điều khiển từ xa : Loại giàn phơi này còn có tên gọi khác là giàn phơi đồ thông minh tự động và cũng là loại giàn phơi đắt nhất,chất lượng tốt nhất hiện nay đấy,các bạn ạ.Cũng có hình dáng tương tư các loại khác nhưng chúng sẽ được gắn thêm thiết bị điều khiển từ xa nên bạn chỉ việc bấm nút cho các thanh phơi nâng lên – hạ xuống.Hiện nay,mẫu giàn phơi này còn được tích hợp thêm tia cực tím kháng khuẩn,quạt sấy khô quần áo vô cùng tiện lợi và an toàn cho người sử dụng.

Hướng dẫn 4 cách làm giàn phơi thông minh

Cách 1 : Giàn phơi đơn giản,tiết kiệm mà hiệu quả

Loại giàn phơi đơn giản với các nguyên vật liệu như sau : 1 dẫn hướng, 2 buli kép, 2 buli đơn, củ tời, dây cáp với kinh phí khoảng 200.000đ kết hợp với 1 hay 2 thanh phơi là bạn đã có 1 giàn phơi đơn giản nhưng đáp ứng được tính năng của một giàn phơi đồ thông thường rồi đấy!

Xem thêm : Lắp lưới an toàn ban công – Nên tự lắp hay thuê thợ trọn gói?

Cách 2 : Giàn phơi đồ thông minh bằng hệ thống ròng rọc

Nếu trần nhà bạn khá cao thì có thể ứng dụng ngay mẫu giàn phơi đồ thông minh này nhé!Bạn chỉ cần lắp đặt 2 ròng rọc lên trần nhà,sau đó luồn dây dù vào ròng rọc và buộc đầu còn lại của dây dù vào thanh phơi đồ là bạn đã sở hữu cho mình một giàn phơi đồ thông minh đẹp mắt rồi.

Cách 3 : Giàn phơi đồ siêu tiết kiệm

Mẫu giàn phơi siêu tiết kiệm chỉ với một số thanh sắt hoặc inox được gắn trực tiếp lên trần nhà bằng ốc vít vô cùng chắc chắn,có thể phơi nhiều đồ mà không lo giàn bị sập.Tuy nhiên có một nhược điểm là giàn phơi này sẽ không thể di chuyển và thay đổi độ cao nên bạn cần cân nhắc trước khi tự lắp đặt nhé!

Cách 4 : Sử dung dây phơi thông minh bằng cáp

Vật liệu chính là những sợi dây cáp bọc nhựa được vòng móc ở 2 đầu.Bạn chỉ cần xác định vị trí muốn đặt dây phơi sau đó móc 2 đầu dây vào 2 bên chọn đặt dây phơi và căng lên để sử dụng.Khi không dùng đến nữa bạn cũng có thể tháo ra và cuộn gọn lại để không bị vướng khi di chuyển qua lại nhé!

Xem thêm : Lắp lưới an toàn ban công – Tất cả những điều bàn cần biết trước khi làm
Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua giàn phơi đồ thông minh và cách hướng dẫn tự làm giàn phơi đồ thông minh mà Blog Nội Thất Đẹp đã tổng hợp được.Chúc các bạn sẽ có những thông tin hữu ích để đưa ra lựa chọn một giàn phơi đồ thông minh phù hợp nhất cho không gian sống nhà mình nhé!
#gianphoithongminh #cacloaigianphoi #gianphoiquanao