Đối với người Việt Nam, “ăn vặt” là cụm từ mà bất kì bạn trẻ nào cũng biết.Ngày nay,chất lượng cuộc sống được nâng cao đáng kể, giới trẻ hiện nay dành được nhiều tiện nghi hơn so với những thế hệ xưa cũ đã qua. Và vì thế, nhu cầu của họ cũng trở nên lớn hơn và đa dạng hơn bao giờ hết.Nếu bạn đang có nhu cầu mở quán ăn vặt nhỏ để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ thì đừng bỏ qua video này của Blog Nội Thất Đẹp nhé!

Quán ăn vặt là gì?

Hiện nay,các món ăn vặt thường được mọi người rất ưa chuộng vì tính tiện lợi và nhanh chóng, rất thích hợp cho bữa ăn nhẹ buổi sáng hoặc tối,đặc biệt là giới trẻ chúng ta đấy,các bạn ạ!
Tuy nhiên nếu chúng ta muốn thưởng thức nhiều món khác nhau mà lại ngại di chuyển nhiều địa điểm thì phải làm sao?Nếu vào siêu thị hoặc các cửa hàng tiền lợi thì hầu như cũng chỉ có các dạng đồ ăn vặt đóng gói và độ phong phú của món ăn cũng không cao.Bởi vậy, hình thức kinh doanh đáp ứng được nhu cầu trên đó chính là mở một quán ăn vặt với rất nhiều các món ăn.

Những lưu ý khi mở quán ăn vặt

Để kinh doanh quán ăn vặt thành công, bạn cần lưu ý những điều sau:

1.Vị trí mở quán

Do khách hàng của bạn chủ yếu là học sinh-sinh viên nên hãy mở quán gần trường học hoặc khu ký túc xá. Thuận tiện để khách hàng tìm đến bạn hơn nhé!

2.Thiết kế, trang trí quán ăn vặt

Giới trẻ thích những gì vui nhộn, bắt mắt. Hãy biến quán ăn vặt của bạn thành một điểm tụ tập, check-in mới mẻ cho khách hàng. Thiết kế quán ăn vặt còn giúp cho bạn tối ưu không gian, tận dụng hết diện tích của quán.

Kinh nghiệm thiết kế quán ăn vặt nhỏ đẹp

Blog Nội Thất Đẹp sẽ đưa ra cho các bạn một số kinh nghiệm tham khảo khi thiết kế quán ăn vặt nhỏ dưới đây nhé!

Xem thêm : Kinh nghiệm thiết kế tiệm tạp hóa nhỏ sang trọng tiện lợi và tiết kiệm chi phí

1.Khu vực quầy bar

Khu vực này cần bố trí sao cho thuận tiện cho việc đi lại,hầu hết là đặt ở vị trị bên trong cùng để thuận tiện cho nhân viên qua lại đưa đồ và tận dụng diện tích bên ngoài làm chỗ ngồi cho khách.Bên cạnh đó, ở khu vực này chúng ta cần thêm chiếc tủ trưng bày để khách hàng biết được quán ăn vặt của bạn có những món đồ gì.Như vậy việc order đồ sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn đấy!

2. Khu vực ăn uống

Khu vực này được coi là “ linh hồn “ của quán ăn vặt.Bởi vì không chỉ đơn thuần là chỗ ngồi ăn uống thoải mái,rộng rãi mà đây còn là nơi các vị khách tuổi teen rất thích chụp hình check in sống ảo. Thông thường khách hàng rất thích những vị trí hướng ra ngoài phố,bờ hồ,đường phố đông người qua lại,…
Bên cạnh đó,bạn nên thiết kế quán ăn vặt ấn tượng với những đồ trang trí Độc – Lạ, bức tranh vẽ trên tường ngộ nghĩnh, đáng yêu để thu hút khach hàng nhé!

3.Nội thất quán ăn vặt

Khi thiết kế quán nên chọn kiểu nội thất đơn giản với gam màu sáng như trắng, xanh, vàng,… để tạo cảm giác rộng rãi và sạch sẽ, thoáng mát cho quán của bạn. Đặc biệt, nên lựa chọn nội thất bàn ghế màu sáng, nhỏ gọn, dễ di chuyển và phù hợp với không gian.Một vài gợi ý cho bạn đó là lựa chọn nội thất bàn đứng, ghế bar hay bố trí bàn bệt với thảm ngồi để làm nổi bật hơn quán ăn vặt của mình

4.Ánh sáng và màu sắc

Dành cho người trẻ nên không gian cũng phải tươi mới, trẻ trung với nhiều họa tiết, màu sắc, ánh sáng,…phải không nào?
Bạn có thể sử dụng đèn màu vàng, kiểu dáng lạ để mang đến không gian ấm áp và sành điệu.
Về màu sắc,vẫn là những màu sắc tươi sáng,tuy nhiên thay vì sử dụng sơn bạn có thể thay bằng giấy dán tường. Nên chọn màu sắc tường, trần nhà phù hợp với phong cách và bàn ghế nội thất trong quán, không nên để trống sẽ rất đơn điệu, nhàm chán đấy!

Xem thêm : Hướng dẫn thiết kế quán bida nhỏ sang trọng hút khách

Một số quán ăn vặt nhỏ đẹp hiện nay

1.Quán ăn vặt phong cách đồng quê

Khung cảnh tường sơn vàng,cửa gỗ xanh và mái nhà ngói đơn sơ như đưa chúng ta trở về những năm bao cấp của bố mẹ,ông bà.Thay vì sử dụng tranh treo tường thì phong cách này vẽ nên những đôi quang gánh,hàng hoa thân thuộc,bình dị vô cùng.

2. Mẫu thiết kế quán ăn vặt nhỏ tràn ngập ánh sáng

Mẫu thiết kế quán ăn vặt nhỏ đẹp này có sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên với ánh sáng nhân tạo.Mỗi khu vực trưng bày đều được thiết kế với màu sắc và ánh sáng riêng nhưng tất thảy đều thể hiện sự gần gũi và thân thuộc.

3.Quán ăn vặt nhỏ đẹp phong cách hiện đại

Một mẫu thiết kế quán ăn vặt phong cách hiện đại và cá tính, ngay lập tức chiếm trọn cảm tình của những khách hàng lần đầu đến quán.Mặc dù quán có diện tích khiêm tốn nhưng gia chủ đã khéo léo sơn tường màu sáng và sử dụng bàn ghế màu trắng tạo cảm giác không gian trở nên rộng hơn.

4. Quán ăn vặt nhỏ đẹp phong cách độc lạ

Quán ăn vặt này mang hơi hướng Rustic với chất liệu nội thất chủ yếu là gỗ tự nhiên.Bằng cách sử dụng một số món đồ trang trí nhỏ nhắn, tranh dán tường hay kệ tủ đựng các món pha chế đơn giản là đã đủ sức tạo thiện cảm cho khách hàng.

5.Quán ăn vặt nhỏ đẹp phong cách sân vườn

Đây là phong cách trang trí quán ăn khá bắt mắt với những mảng xanh của cây cỏ và hoa lá. Với những bạn trẻ hay cả những người trưởng thành, họ cực kỳ thích những không gian xanh mát, dễ chịu như vậy.Tuy nhiên để thiết kế quán ăn vặt nhỏ đẹp như vậy thì bạn phải có thêm không gian để tạo vườn hoặc trồng cây cảnh.

Xem thêm : Kinh nghiệm thiết kế quán nhậu bình dân ấn tượng thu hút khách hàng
Trên đây là những chia sẻ của Blog Nội Thất Đẹp về kinh nghiệm thiết kế quán ăn vặt.Với những mẫu thiết kế quán ăn vặt nhỏ đẹp trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để mở quán ăn vặt tiết kiệm chi phí và ấn tượng để thu hút khách hàng hơn nhé!
#quananvat #thietkequananvat #kinhnghiemthietkenoithat