Gương là một trong những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống mỗi của chúng ta. Nó không chỉ mang lại nhiều tác dụng trong cuộc sống sinh hoạt của gia đình mà còn mang rất nhiều ý nghĩa về phong thủy,đặc biệt là trong phòng vệ sinh.Vậy bố trí gương trong phòng tắm thế nào cho đúng cách?Mời các bạn cùng đi tìm hiểu với Blog Nội Thất Đẹp trong video dưới đây nhé!

Treo gương trong phòng tắm thế nào cho đúng cách?

1.Về hình dáng của gương trong phòng tắm

Theo phong thủy, hình dáng gương phù hợp nhất trong phòng tắm là hình vuông, bởi vì hình vuông là hình ảnh đại diện cho sự cân bằng, mọi việc sắp đặt có thứ tự, từ đó có thể mang lại may mắn cho chủ nhân căn hộ cũng như các thành viên trong gia đình.
Bên cạnh đó,bạn nên tránh sử dụng gương phòng tắm hình lăng trụ hoặc gương có mũi nhọn nhé! Bởi vì gương phòng tắm có những hình dạng này sẽ ảnh hưởng đến nguồn khí trong phòng tắm, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn khí của cả ngôi nhà đấy.

Xem thêm : Nhà vệ sinh 2m2 – Hướng dẫn thiết kế đẹp khoa học và tiện lợi

2.Về kích thước của gương trong phòng tắm

Bạn biết không, kích thước của gương theo phong thủy càng lớn thì càng tốt, bởi vì nó đại diện cho tiền đồ và vận thế ngày một phát đạt của gia chủ đấy!
Tuy nhiên, gương có kích thước quá lớn cũng không hẳn là tốt đâu nhé vì nó có thể khiến cho con người rơi vào ảo tưởng, tâm lý không được vững vàng, tâm trạng thường xuyên bị dao động.

3.Có nên đặt nhiều gương trong nhà vệ sinh không?

Đối với những căn hộ có nhà vệ sinh diện tích nhỏ, đa phần mọi người đều có thói quen đặt nhiều gương tại đây để tạo cảm giác không gian rộng lớn hơn. Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy, việc làm này không hề có lợi, thậm chí còn gây ảnh hưởng tới mọi người, khiến cho các thành viên trong gia đình rơi vào trạng thái bất an, hốt hoàng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cuộc sống đấy,các bạn ạ!

Những điều cấm kỵ khi lắp gương trong phòng tắm

– Không để gương chiếu thẳng vào cửa : Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên lưu ý tránh để gương chiếu thẳng vào cửa. Vì điều này sẽ khiến cho các nguồn năng lượng bị đẩy vào trong, gây trở ngại về mặt phong thủy.
– Không bố trí gương đối diện bồn cầu : Vì như vậy sẽ khiến cho các nguồn năng lượng trôi hết ra ngoài thay vì luân chuyển theo một vòng tuần hoàn.Cách bố trí này gây ra nhiều tác động tiêu cực đối với các thành viên trong gia đình.
– Không dùng gương có nhiều góc sắc nhọn trong nhà tắm : Đối với gương trong phòng tắm, gia chủ nên sử dụng gương hình vuông là hợp lý nhất.Kiểu gương này tạo ra sự hòa hợp và mang lại phong thủy rất tốt cho căn phòng đấy,các bạn ạ!
– Tránh sử dụng gương có nhiều mặt nhỏ trong nhà tắm : Bởi vì cách sử dụng này đã phạm phải một trong các điều tối kỵ trong phong thủy. Làm cho tinh thần, sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng xấu. Nghiêm trọng hơn là có thể khiến mọi người trong nhà dễ mắc bệnh tật, khó cứu chữa.
-Không đặt gương đối diện bồn tắm : Theo ngũ hành, bồn tắm và gương đại diện cho hành Thủy.Vì vậy,bố trí gương trong phòng tắm nếu đối diện với bồn tắm là điều tối kỵ trong phong thủy,sinh nên hàn khí mạnh, làm cho sức khỏe yếu dần và tâm lý con người trở nên bất an.

Cách bố trí gương trong phòng tắm hợp lý

Dưới đây là một số cách bố trí gương trong phòng tắm hợp lý,mời các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Nhân đôi

Để tạo nên cái nhìn mới mẻ cho phòng tắm, bạn có thể sử dụng hai chiếc gương soi có kiểu dáng giống hệt nhau lắp đặt trên cùng một bức tường.Bạn và người thân trong gia đình có thể cùng nhau sử dụng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư đấy!
Tuy nhiên, nhược điểm của cách treo gương đôi chính là bạn phải sử dụng chậu rửa đôi đi kèm để tạo sự tương xứng về cấu trúc thiết kế nội thất.

Xem thêm : Thiết kế phòng tắm đẹp – kinh nghiệm bố trí phòng tắm có bồn đẹp và khoa học

2. Tạo điểm nhấn

Chọn một chiếc gương thật sự độc đáo nhưng phù hợp và có thể sử dụng ở hầu hết các phòng tắm mà không bị giới hạn về phong cách, kích thước,…là lựa chọn của rất nhiều gia đình đấy,các bạn ạ!
Một chiếc gương cổ điển đi kèm các chi tiết trang trí tỉ mỉ và công phu đã quá đủ để tạo ra một điểm nhấn cho không gian phòng tắm mà không cần đến các phụ kiện khác.

3. Treo trên tường

Thông thường, chúng ta đã quá quen với chiếc gương trong phòng tắm được gắn cố định trực tiếp lên tường. Thay vào đó, tại sao bạn không thử bố trí gương treo lên theo phương thẳng đứng?
Bạn có thể treo gương bằng một sợi dây thừng theo phong cách truyền thống cho những không gian phòng tắm mộc mạc hoặc một loại sợi công nghiệp cho phòng tắm hiện đại, mới mẻ, phá cách hơn, miễn là chúng an toàn.

4. Gắn đèn

Hiện nay,mẫu gương nhà tắm có gắn đèn led đang rất được ưa chuộng trên thị trường trang trí nội thất đấy các bạn ạ!
Từ một chiếc gương trong phòng đơn giản việc gắn thêm đèn đã làm chúng nổi bật hơn nhờ ánh sáng được phát ra từ bóng đèn, liên tục phản xạ qua gương khiến không gian trở nên bừng sáng và lung linh. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ vừa phải, tránh bị chói mắt hoặc quá mờ ảo.

5. Gương treo tường khổ lớn

Không chỉ gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác, sử dụng một tấm gương lớn treo trong phòng tắm còn góp phần làm không gian sáng sủa hơn nhiều,giúp bạn không phải sử dụng quá nhiều đèn trong nhà tắm gây ra cảm giác nóng bức,chói mắt.
Có thể nói, gương là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta phải không nào? Trên đây là một số nguyên tắc bố trí cũng như những điều cần tránh khi lắp gương trong nhà tắm theo phong thủy. Hy vọng rằng với những thông tin Blog Nội Thất Đẹp mang tới,các bạn sẽ có những kiến thức hữu ích trong việc bài trí gương trong nhà hợp lý nhất nhé!

Xem thêm : Thiết kế phòng tắm 1m2 – Kinh nghiệm bố trí khoa học tiện lợi mà vẫn sang trọng
#botriphongtam #guongtrongphongtam #phongtamdep