Nên làm tủ bếp dưới bằng gỗ hay xây khung kệ bê tông là câu hỏi khiến nhiều gia chủ đau đầu khi thiết kế nhà bếp.Bởi mỗi loại đều có những ưu – nhược điểm khác nhau mà chúng ta phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn sao cho phù hợp với không gian sống nhà mình.Vậy chúng ta cùng nhau đi tìm câu trả lời ngay trong video dưới đây nhé!

Tủ bếp dưới là gì?

Tủ bếp dưới là bộ phận kết hợp cùng tủ bếp trên cấu tạo nên một bộ tủ bếp hoàn chỉnh.Hầu hết tủ bếp dưới sẽ được sử dụng để lưu trữ đồ đạc,thực phẩm và lắp đặt thêm các tiện ích bên trên bề mặt để rửa bát,đun nấu hoặc để đồ.Chiều cao của tủ bếp dưới có thể được thiết kế tùy theo nhu cầu và chiều cao của người sử dụng.Tuy nhiên,ở Việt Nam,phần tủ bếp dưới thông thường sẽ có chiều cao là 81 cm – kích thước phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt Nam đấy,các bạn ạ!
Hiện nay trên thị trường,tủ bếp dưới được thiết kế và lắp đặt bằng rất nhiều chất liệu khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng và túi tiền của mỗi người.Trong đó có hai loại tủ bếp dưới bằng gỗ và tủ bếp dưới xây khung bê tông là được ưa chuộng hơn cả.Vậy nên lựa chọn loại nào giữa 1 trong 2 loại này thì chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

Xem thêm : Phụ kiện tủ bếp nên chọn loại làm từ inox 304 hay inox 201

Tủ bếp dưới bằng gỗ

Mẫu tủ bếp dưới bằng gỗ được sử dụng 100% chất liệu lắp ráp từ các miếng gỗ với kiểu dáng,màu sắc và mẫu mã vô cùng đa dạng.

1.Ưu điểm

– Mẫu mã,kiểu dáng đa dạng,mang lại vẻ đẹp hiện đại cho không gian bếp nhà bạn.
– Lắp đặt và di chuyển dễ dàng ở trong mọi không gian nhà bếp.
– Kích thước khá nhỏ gọn,không chiếm quá nhiều diện tích mà vẫn bảo đảm đầy đủ công năng.

2.Nhược điểm

Chất liệu 100% từ gỗ nên không thể tránh mối mọt,hỏng hóc sau một thời gian sử dụng.Bên cạnh đó,loại tủ bếp dưới bằng gỗ rất kỵ nước vì vậy chúng ta phải hạn chế để chúng tiếp xúc nước hoặc nơi ẩm ướt để bảo đảm độ bền.

Tủ bếp dưới xây khung bê tông

Tủ bếp dưới xây khung bê tông được thi công với phần khung xây bằng gạch,xi măng và trát vữa,sau đó sẽ ốp gạch lát bên trong và lắp đặt thêm các cánh tủ bằng các chất liệu khác nhau.

1.Ưu điểm

– Độ chắc chắn và bền vững không thể bàn cãi,có thể chịu được các lực tác động lớn.
– Phù hợp với phòng bếp thường xuyên phải tiếp xúc với nước và có độ ẩm cao.
– Không lo mối mọt,cong vênh,tuổi thọ có thể lên đến vài chục năm.

2.Nhược điểm

– Với phần khung bằng gạch và bê tông nên tốn nhiều diện tích xây dựng
– Ngoài xây phần khung bê tông còn tốn thêm chi phí ốp gạch bên trong,chi phí mua cánh tủ,thuê nhân công,..nên giá thành không hề rẻ.
– Không thể thay đổi hay di chuyển trong không gian bếp mà chỉ cố định ở 1 vị trí.
– Không chia được quá nhiều ô,ngăn kéo nên tính năng tiện tích kém hơn tủ bếp dưới bằng gỗ.

Xem thêm : Thiết kế ngăn lưu trữ cho tủ bếp đẹp gọn và tiện dụng mà chưa chắc ai cũng biết

So sánh tủ bếp dưới bằng gỗ và khung kệ bằng bê tông

1.Về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng

Một điều mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đó là tủ bếp dưới bằng gỗ sẽ đẹp hơn tủ bếp bằng khung bê tông rất nhiều phải không nào?Với tủ bếp dưới bằng gỗ,chúng ta có thể thoải mái chia các ngăn,các khoang theo mong muốn và còn có thể đổi vị trí của chúng cho nhau.Còn với các mẫu tủ bếp dưới khung bê tông thì đã được xây ngăn kiên cố nên việc chúng ta có thể làm là lựa chọn dàn cánh tủ lắp bên ngoài nên sẽ có những bất tiện trong quá trình sử dụng đấy,các bạn ạ.

2.Về độ bền

Với chất liệu phần lớn là bê tông,ngoài ra sẽ được ốp thêm lớp gạch men bên trong nên tủ bếp dưới khung bê tông sẽ có độ bề và chắc chắn hơn tủ bếp dưới bằng gỗ.Bởi vậy có rất nhiều gia đình lựa chon tủ bếp dưới bằng khung bê tông với quan niệm “ ăn chắc mặc bền ”.Tuy nhiên nếu chon tủ bếp dưới bằng gỗ chúng ta cũng không cần phải quá lo lắng đâu,vì hiện nay với chất liệu gỗ công nghiệp lõi xanh chống ẩm phủ melamin thì những chiếc tủ bếp dưới có thể gắn bó với gia đình bạn vài năm,thậm chí cả chục năm đấy.

3.Về giá thành

Giá thành của tủ bếp dưới bằng gỗ có nhiều phân khúc giá khác nhau phụ thuộc vào chất liệu gỗ từ vài triệu cho đến vài chục triệu nên phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng.
Khi thi công tủ bếp dưới khung xi măng,ngoài phần khung với chi phí vật liệu xi măng, vữa, gạch,…chúng ta còn phải tính đến cả chi phí ốp gạch lát bên trong,chi phí mua cánh tủ,chi phí thuê thợ,..nên đôi khi tưởng rẻ mà lại thành đắt đấy,các bạn ạ.

Xem thêm : Cách Bảo Quản Đúng Cách Để Tủ Bếp Luôn Bền Đẹp
Vậy nên làm tủ bếp dưới bằng gỗ hay xây khung kệ bê tông?Nếu bạn đang xây nhà mới và thiết kế bếp hoặc muốn cải tạo lại phòng bếp mới hoàn toàn thì chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng tủ bếp dưới bằng gỗ 100% bởi vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như công năng tiện ích của chúng nhé.Tuy nhiên nếu nhà chúng ta đang sử dụng tủ bếp dưới khung bê tông còn khá mới thì bạn vẫn có thể sử dụng và làm mới chúng bằng việc thay thế các cánh tủ mới bởi loại tủ bếp dưới này cũng bền và đẹp không kém phần tủ bếp dưới bằng gỗ đâu nhé!
Blog Nội Thất Đẹp chúc các bạn sẽ sở hữu cho phòng bếp nhà mình một chiếc tủ bếp dưới đẹp và phù hợp nhất với không gian sống để mọi khu vực trong căn nhà của bạn đều mang vẻ đẹp hoàn hảo nhất nhé!
#tubepduoi #tubepdep #noithatphongbep #tubepduoiximang #tubepduoigo