Tủ bếp là tâm điểm của mọi nhà bếp, vì vậy khi chúng bẩn, mọi người sẽ chú ý. Dấu vân tay, mảnh vụn thức ăn và dấu nước là thủ phạm chính, nhưng vết bẩn cứng hơn có thể tích tụ theo thời gian. Điều đó gây bất tiện cho người sử dụng. Để tránh trường hợp phải bỏ đi tủ bếp, Blog Nội Thất Đẹp xin chia sẻ đến bạn các cách bảo quản các loại tủ bếp để luôn bền, đẹp.
Cách bảo quản tủ bếp gỗ tự nhiên
Tủ bếp gỗ tự nhiên có nhiều tính năng vượt trội hơn so với tủ bếp gỗ công nghiệp, vì vậy đây là loại tủ được rất nhiều các gia đình chọn và sử dụng. Tủ bếp gỗ tự nhiên rất bền chắc và chịu lực tốt, khả năng chống ẩm cao. Để có thể giữ được những tính năng đó bạn cần phải biết cách bảo quản đúng cách tủ bếp.
Cách bảo quản cơ bản
• Vệ sinh những nơi ẩm thấp của tủ, những khe hở rất dễ đọng nước gây mục tủ.
• Lau chùi những vết bẩn cứng đầu trên tủ bếp bằng nước lau chùi chuyên dụng cho đồ gỗ, hạn chế lấy khăn quá ướt để lau tủ, nếu bạn lau bằng khăn ướt thì hãy lau sơ lại một lần nữa bằng khăn khô mềm để tránh nước bị thấm.
• Hút bụi trước khi lau để bụi không bám vào tủ.
• Vị trí đặt tủ bếp cũng rất quan trọng, cần đặt tủ đúng vị trí khô thoáng, có ánh nắng mặt trời và cửa sổ nhưng ánh sáng không được quá gắt.
• Sử dụng các vật dụng che chắn dầu mỡ khi nấu nướng cũng sẽ giúp cho tủ bếp bền bỉ hơn.
• Mùi dầu và mùi thức ăn qua thời gian cũng sẽ ám vào tủ gây mùi khó chịu nên trang bị một chiếc máy hút mùi là điều không thể thiếu cho căn bếp của bạn.
Cách bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp
Tuy tủ bếp gỗ tự nhiên bền và chắc hơn gỗ công nghiệp nhưng giá thành khá cao, vì vậy tủ bếp gỗ công nghiệp được ưa chuộng hơn hẳn bởi vì màu sắc đa dạng và khối lượng nhẹ. Nhưng việc bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp cần tỉ mỉ và kỹ càng hơn.
Cách bảo quản cơ bản
• Các đồ nấu bếp phải lau chùi thật khô hoặc để ráo mới được cất vào tủ. Độ ẩm là vô cùng quan trọng đối với tủ bếp gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp rất dễ bị ảnh hưởng bởi nước, gây ra những vết phồng rộp gây mất thẩm mỹ.
• Bề mặt gỗ công nghiệp rất dễ bị trầy xước, vì vậy khi lau chùi phải cẩn thận, dùng khăn mịn và mềm để lau tủ. Bạn có thể dùng quần áo cũ với chất liệu cotton để lau, trước khi lau hãy vò cho vải thật mềm.
• Tránh va chạm mạnh sẽ làm tủ bếp biến dạng.
• Cần bảo hành bếp định kỳ để kịp phát hiện những chỗ hỏng hóc của bếp.
• Khi có thể, hãy để tủ tránh ánh nắng trực tiếp hoặc đóng rèm cửa vào thời điểm nắng nhất trong ngày. Ánh sáng mặt trời trực tiếp sẽ khiến tủ bị xỉn màu theo thời gian.
Một số mẹo vặt dùng để bảo quản tủ bếp
+ Đối với các vết bẩn lâu ngày dùng bia thấm lên khăn rồi sau đó chà lên mặt gỗ nhiều lần, bia là một nguyên liệu dùng để đánh bóng đồ gỗ cực tốt.
+ Đối với đồ gỗ không đánh vecni, bạn pha giấm với tỷ lệ 1:3 rồi chấm lên gỗ, sau đó dùng vải mềm đã thấm nước trà tươi hoặc trà đặc lau vài lần.
+ Với những vết bẩn do trà, cà phê thấm lâu ngày, bạn trộn bột mì với dầu ăn rồi trộn cho đều, thoa lên chỗ bẩn rồi dùng khăn mềm thấm nước lau lại cho sạch.
+ Dùng sữa bò tươi hoặc trà xanh thấm vào khăn rồi lau lên bề mặt vecni sẽ giúp bề mặt luôn sáng bóng.
+ Trộn baking soda với nước theo tỷ lệ 2:1 áp dụng vào vết bẩn và chà nhẹ cho đến khi nó biến mất.

—————
Quý khách cần đặt hàng , thiết kế nội thất giường tầng trẻ em vui lòng liên hệ
số 608 Phạm Văn Chiêu , Phường 13, Quận Gò Vấp , TP Hồ Chí Minh
SDT : 0916 712 526 – 03 555 666 07
Email : dogochobe@gmail.com
website: https://dogochobe.com
giường tầng cho bé : https://dogochobe.com/danh-muc/giuong-giuong-tang-cho-be/giuong-tang-da-nang
Giường 2 tầng gỗ : https://dogochobe.com/danh-muc/giuong-giuong-tang-cho-be/giuong-tang-da-nang/giuong-2-tang
Giường 3 tầng gỗ : https://dogochobe.com/danh-muc/giuong-giuong-tang-cho-be/giuong-tang-da-nang/giuong-3-tang
Giường Trẻ em ; https://dogochobe.com/danh-muc/giuong-giuong-tang-cho-be/giuong-doc-dao
https://www.facebook.com/noicuidanang/
https://giuongcuitreem.com.vn/

Cơ sở Đồ Gỗ Cho Bé – Giá rẻ tận gốc, giá xuất xưởng, nơi đáng tin cậy về chất lượng sản phẩm và giá cả tốt nhất cho quý khách hàng.